Top 4 # Xem Nhiều Nhất Giai Bai Tap Ngu Van Lop 8 Tap 2 Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Asianhubjobs.com

Bai Tap Toan Lop 3

bai tap toan lop 3

Để học tốt Toán lớp 3, loạt bài Giải vở bài tập Toán 3 (VBT Toán 3) Tập 1 và Tập 2 được biên soạn bám sát theo nội dung Vở bài tập Toán lớp 3 Tập 1, Tập 2 giúp bạn học tốt môn Toán 3 hơn.

Giải bài tập sgk Toán lớp 3 hay, chi tiết Top 20 Đề kiểm tra Toán lớp 3 có đáp án Bài tập cuối tuần Toán lớp 3 Học kì 1 có đáp án Bài tập cuối tuần Toán lớp 3 Học kì 2 có đáp án

Giải Vở Bài Tập Toán Lớp 3 Tập 2

https://giaibaitap123.com

 › Lớp 3 › Giải Toán Lớp 3

Giải Vở Bài Tập Toán Lớp 3 Tập 2.

Giải Vở Bài Tập Toán Lớp 3 Tập 1

https://giaibaitap123.com

 › Lớp 3 › Giải Toán Lớp 3

Giải Vở Bài Tập Toán Lớp 3 Tập 1. Giải Vở Bài Tập Toán Lớp 3 Tập 1. Bài 1: Đọc, viết so sánh …

‎Giải Vở Bài Tập Toán Lớp 3… · ‎Giải Toán Lớp 3 · ‎Tính giá trị của biểu thức (tiếp…

https://vietjack.com

 › giai-vo-bai-tap-toan-3

Mọi người cũng tìm kiếm

Vở bài tập Toán lớp 3 Tập 1Vở Bài tập Toán lớp 3 tập 1 Bài 11Giải Vở bài tập Toán lớp 3 tập 2 Bài 126

Vở bài tập Toán lớp 3 Bài 12Bài tập Toán lớp 3 học kỳ 1Giải vở bài tập Toán nâng cao lớp 3 tập 2

Hoa Tulip – Shop hoa tươi Tây Ninh Hoa cúc vàng – Hoa tươi Tây Ninh giá rẻ

Bộ đề ôn tập Toán lớp 3 – Bài tập Toán lớp 3 – VnDoc.com

https://vndoc.com

 › Học tập › Toán lớp 3

 Xếp hạng: 3 · ‎1.205 phiếu bầu

Bài 2: Cộng, trừ các số có ba chữ số (không nhớ) Bài 3: Luyện tập Bài 4: Cộng các số có ba chữ số (có nhớ một lần) Bài 5: Luyện tập Bài 6: Trừ các số có ba chữ số (có nhớ một lần) Bài 7: Luyện tập Bài 8: Ôn tập các bảng nhân Bài 9: Ôn tập các bảng chia Bài 10: Luyện tập Bài 11: Ôn tập về hình học Bài 12: Ôn tập về giải toán Bài 13: Xem đồng hồ Bài 14: Xem đồng hồ (tiếp theo) Bài 15: Luyện tập Bài 16: Luyện tập chung Tự kiểm tra https://download.vn

 › Học tập › Lớp 3

 Xếp hạng: 4,1 · ‎190 phiếu bầu

Học và làm bài tập Toán lớp 3 trực tuyến – Luyện thi 123

https://www.luyenthi123.com

 › toan-lop-3

Học Toán lớp 3 online và làm bài tập Toán lớp 3 Online. Giáo viên dạy dễ hiểu, giúp con dễ dàng học Toán hơn. Đề kiểm tra 15 phút Toán 3, Đề kiểm tra 1 tiết …

Vở bài tập Toán lớp 3 – Giải bài tập sách giáo khoa, Sách bài …

https://baitapsgk.com

 › Lớp 3

Giải bài tập trong vở bài tập Toán 3 (VBT Toán lớp 3) tập 1, tập 2 chương: Ôn tập và bổ sung, Phép nhân, chia có nhớ trong phạm vi 100 trên Baitapsgk.com …

Giải vở bài tập (sách bài tập) Toán lớp 3 tập 1, tập 2

https://sachbaitap.com

 › vo-bai-tap-toan-lop-3-c91

Giải vở bài tập (sách bài tập) Toán lớp 3, tập 1, tập 2, lời giải chi tiết câu hỏi bài tập ôn tập, luyện tập nâng cao.

Câu 1, 2, 3, 4, 5 trang 4 Vở bài tập (SBT) Toán 3 tập 1

https://sachbaitap.com

 › cau-1-2-3-4-5-trang-4-vo-bai-t…

Câu 1, 2, 3, 4, 5 trang 4 Vở bài tập (SBT) Toán 3 tập 1. 1. Tính nhẩm – chúng tôi … Toán học · Vở bài tập Toán lớp 3 …

bổ sung

Chương 2: Phép nhân và phép chia trong phạm vi 1000 Bài 17: Bảng nhân 6 Bài 18: Luyện tập Bài 19: Nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (không nhớ) Bài 20: Nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (có nhớ)

Toán lớp 3- Phiếu bài tập tuần 20. Cô Lan 0968 035 669 …

https://www.youtube.com

 › watch

44:27

#CôLanToán. Toán lớp 3– Phiếu bài tập tuần 20. Cô Lan 0968 035 669. 32,241 views32K views. • Feb 6, 2020 …

6 thg 2, 2020 · Tải lên bởi Cô Lan Toán

https://tiki.vn

 › vo-bai-tap-toan-nang-cao-lop-3-tap-1-p…

Mua online Vở Bài Tập Toán Nâng Cao Lớp 3 (Tập 1) giá siêu tốt, giao nhanh, Freeship, hoàn tiền 111% nếu giả. Lựa chọn thêm nhiều Sách tham khảo cấp I …

Hướng dẫn giải sách bài tập Toán lớp 3 – DeHocTot … – Học Tốt

https://dehoctot.com

 › Lớp 3

Tổng hợp lời giải hay Toán Lớp 3. Hướng dẫn Giải bài tập trong Sách giáo khoa, Sách bài tập Toán – Lớp 3.

Giải Vở Bài Tập Toán Lớp 3 – Sachgiaibaitap.com

https://sachgiaibaitap.com

 › giai-vo-bai-tap-toan-lop-3

Lớp 3. Giải Vở Bài Tập Toán Lớp 3. Cập nhật gần nhất Ngày 17 Tháng Sáu, 2019 lúc 8:18 sáng. Yêu cầu tài liệu, báo lỗi nội dung. Danh sách các nội dung.

Giải bài tập SGK Toán lớp 3 – Chữa Bài Tập

https://www.chuabaitap.com

 › giai-bai-tap-sgk-toan-lop-3

Giải bài 1, 2, 3, 4 trang 14 Vở bài tập Toán 3 tập 2 – Giaibaitap …

https://giaibaitap.me

 › lop-3 › giai-bai-1-2-3-4-trang-1…

Toán lớp 3 – Bài học bám sát sách giáo khoa và nhiều minh …

https://vuihoc.vn

 › Lớp 3

Gồm 76 bài giảng bám sát SGK kèm nhiều MINH HOẠ THỰC TẾ, 30 bài giảng ôn tập hè, 3000 câu hỏi luyện tập và 100 đề thi thử. 750.000₫. Chỉ còn 560.000 ₫.

Bạn đã truy cập trang này vào ngày 28/01/2021.

[PDF] Vở bài tập toán lớp 3 tập 2 (bản đầy đủ) – Sách học

https://sachhoc.com

 › vo-bai-tap-toan-lop-3-tap-2-ban-…

Vở bài tập toán lớp 3 tập 2 được xây dựng theo chương trình của bộ giáo dục, có các bài tập rèn luyện, thực hành theo nội dung, và mức độ như sách giáo khoa …

https://shopee.vn

 › Sách-Vở-bài-tập-Toán-3-tập-một-i.5…

Mua Sách – Vở bài tập Toán 3 – tập một giá tốt. Mua hàng qua mạng uy tín, tiện lợi. Shopee đảm bảo nhận hàng, hoặc được hoàn lại tiền Giao Hàng Miễn Phí.

 Xếp hạng: 5 · ‎117 phiếu bầu

Vở Bài Tập Toán Nâng Cao – Lớp 3 (Tập 1-2), Giá tháng 1/2021

https://123mua.com.vn

 › Vo-Bai-Tap-Toan-Nang-Cao-…

So sánh giá Vở Bài Tập Toán Nâng Cao – Lớp 3 (Tập 1-2) tháng 1/2021 ✅ Bên cạnh việc học các kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa ở trên lớp, để rèn …

20.400 ₫ – 32.000 ₫

Bai 6: Bai Tap Van Dung Dinh Luat Om

Hai điện trở R 1 và R 2 được mắc theo hai cách vào hai điểm M, N trong sơ đồ hình 6.1, trong đó hiệu điện thế U=6V. Trong cách mắc thứ nhất, ampe kế chỉ 0,4A. Trong cách mắc thứ hai, ampe kế chỉ 1,8A.

a. Đó là hai cách mắc nào? Vẽ sơ đồ từng cách mắc.

b. R tđ của đoạn mạch gồm R 1 nối tiếp R 2 lớn hơn R tđ của đoạn mạch khi mắc R 1 song song R 2. Vì vậy, dòng điện chạy qua đoạn mạch nối tiếp có cường độ nhỏ hơn dòng điện chạy qua đoạn mạch song song nên. Ta có:

Hai bóng đèn giống nhau sáng bình thường khi hiệu điện thế đặt vào hai đầu mỗi đèn là 6V và dòng điện chạy qua mỗi đèn khi có cường độ là 0,5A (cường độ dòng điện định mức).

Mắc nối tiếp hai bóng đèn này vào hiệu điện thế 6V. Tính cường độ dòng điện chạy qua đèn khi đó. Hai đèn có sáng bình thường không? Vì sao?

I Đ1 = I Đ2 = 0.25 A. Hai đèn sáng yếu hơn mức bình thường vì dòng điện thực tế chạy qua chúng nhỏ hơn cường độ dòng điện định mức của mỗi bóng.

Hai bóng đèn có cùng hiệu điện thế định mức 110V; cường độ dòng điện định mức của đèn thứ nhất là 0,91A, của đèn thứ hai là 0,36A. Có thể mắc nối tiếp hai bóng đèn này vào hiệu điện thế 220V được không? Tại sao?

Không mắc nối tiếp hai bóng đèn này được vì cường độ dòng điện thực tế chạy qua hai đèn là I Đ1 = I Đ2 = 0,52 A. So sánh với cường độ dòng điện định mức của mỗi đèn ta thấy đèn 1 có thể không sáng lên được, còn đèn 2 thì có thể cháy.

a. Có mấy cách mắc ba điện trở này thành một mạch điện? Vẽ sơ đồ các cách mắc đó.

b. Tính điện trở tương đương của mỗi đoạn mạch trên.

a. Có bốn cách (hình 6.1)

Điện trở R 1=6Ω; R 2=9Ω; R 3=15Ω chịu được dòng điện có cường độ lớn nhất tương ứng là I 1=5A, I 2=2A, I 3=3A. Hỏi có thể đặt một hiệu điện thế lớn nhất bao nhiêu vào ha đầu đoạn mạch gồm 3 điện trở mắc nối tiếp với nhau?

+ Do ba điện trở này mắc nối tiếp nên ta có I=I 1=I 2=I 3=2A(lấy giá trị nhỏ nhất, nếu lấy giá trị khác lớn hơn thì điện trở bị hỏng). Sau đó bạn tính hiệu điện thế toàn mạch U theo định luật Ôm. U=IR=I(R 1+R 2+R 3)=60V

Khi mắc nối tiếp hai điện trở R 1 và R 2 vào hiệu điện thế 1,2V thì dòng điện chạy qua chúng có cường độ I=0,12A.

b. R tđ1=9Ω, R tđ2=5Ω, R tđ3=8Ω

b. U AC=5,6V; U CB=2,4V và U AB=8V

Bai Tap Anken Hd Giai Nhanh

CHUYÊN ĐỀ ANKEN ( CTPT: CnH2n n ≥ 2 )I. Lí THUYẾT ANKEN: I- Tính chất vật lí: – Tương tự ankan, nhiều tính chất vật lí của anken biến đổi tương tự ankan theo độ dài của mạch cũng như sự phân nhánh.– Ơ các đồng phân hình học, dạng trans có điểm nóng chảy cao hơn và điểm sôi thấp hơn so với dạng Cis.II- Tính chất hoá họC. – Tính chất đặc trưng nhất của anken là khuynh hướng đi vào phản ứng cộng, ở các phản ứng này liên kết đứt ra để hai nhóm mới gắn vào và cho một hợp chất no: – Một đặc điểm nổi bật của anken là mật độ electron tập trung tương đối cao giữa hai nguyên tử cacbon của nối đôi C = C và trải rộng ra theo hai phía của liên kết ( .Vì vậy các tác nhân mang điện dương tác dụng đặc biệt dễ dàng vào nối đôi C = C. .Phản ứng cộng vào nối đôi chủ yếu là tác nhân mang điện dương và sau nữa là cộng theo cơ chế gốc1. Các phản ứng cộng. A. Phản ứng công tác nhân đối xứng (H2 , X2 …) + Cộng H2 : Tạo thành ankan tương ứng (Anken có mạch C dàng nào thì ankan có dạng mạch đó) CnH2n + H2 ( CnH2n+2 Chú ý dạng : + Cộng X2 : CnH2n + Br2 ( CnH2nBr2 Chú ý phải viết dạng công thức cấu tạo Phản ứng này được dùng để nhận biệt các hợp chất có liên kết đôi.+) Cộng tác nhân bất đối xứng HX ( Với X là Halozen, – OH ….) Nếu anken đối xứng thì sản phẫm chỉ có 1 sản phẫm ( Khi 1 anken cộng HX thu được 1 sản phẫm thì anken có cấu tạo đối xứng + Nếu anken bất đối xứng R1 – CH = CH – R2 Khi cộng tác nhân bất đối xứng vào anken bất đối xứng thì tuân theo quy tắc Maccopnhicop:Khi cộng tác nhân bất đối xứng vào anken bất đối xứng thì phần mang điện tích dương (H+) ưu tiên cộng vào cacbon bậc thấp ( nhiều hiđro hơn) còn tác nhân mang điện tích âm ưu tiên cộng vào cacbon còn lại của liên kết đôi ( ít hiđro hơn). * Cộng nước:

* Cộng axit HX

* Cộng axit HXO : Axit hipohalogenơ cộng hợp vào nối đôi C = C của anken cho ta ankylclohiđrin

2. Phản ứng trùng hợp. Đn: Là quá trình cộng hợp liên tiếp nhiều phân tử nhỏ (monome) tạo thành chất có khối lượng phân tử rất lớn (polime) Với n là hệ số trùng hợp hay hệ số polime hóa n CH2=CH2 (- CH2 – CH2 -)n ( Mpolime = 28n n R1 – CH =CH – R2 ( Viết phương trình chỉ quan tâm nguyên tử C mang liên kết đôi n H=H (-H2 -H -)n R1 R2 R1 R2 3- Phản ứng oxi hoá:* Phản ứng với dung dịch KMnO4 loãng tạo thành điol: Làm mất màu dung dịch KMnO4

Phản ứng làn đứt liên kết đôi: * Phản ứng với dung dịch KMnO4 nóng: Sản phẩm phụ thuộc vào anken (mức độ thế anken) mà tạo thành axit, xeton hay CO2

Phản ứng tạo thành anken oxit ( phản ứng epoxyl hoá). * Oxi không khí, xúc tác Ag, thời gian tiếp xúc 1 – 4 giây.

* Phản ứng cháy : CnH2n + 1,5n O2 ( n CO2 + n H2O ta có: = . III. Điều chế. 1. Tách HX từ dẫn xuất halozen CnH2n+1X CnH2n + HX Phản ứng tách này xảy ra theo quy tắc tách Zaixep.

2. Tách phân tử halogen từ dẫn xuất gemđihalogen ankan. R1 – CHX – CHX – R2 + Zn ( R1 – CH=CH – R2 + ZnCl2 3. Đề hiđrat hoá ancol.CnH2n+1OH CnH2n + H2O Chú ý: CH3OH không có phản ứng này (Khi tách H2O của hỗn hợp 2 ancol chỉ thu được 1 qnken) Tuân theo quy tắc tách HX ( Khi tách HX chỉ thu được 1 anken thì vị trí của X ?) 4. Hi®ro ho¸ ankin. CnH2n-2 + H2 CnH2n

II. PHƯƠNG PHÁP GIẢI BÀI TẬP: 1. Phản ứng đốt cháy: CnH2n + 1,5 n O2 ( n CO2 + n H2O * = và mX = mC + mH ; Khi lập công thức cần thông qua mX hoặc Ví dụ 1: Đốt cháy hoàn toàn agam hỗn hợp eten,propen,but-1-en thu được 52,8g CO2 và 21,6g nước. Giá trị của a là:

A. 18,8g B. 18,6g C. 16,8g* D. 16,4gVí dụ 2: Đốt cháy hoàn toàn agam hỗn hợp eten,propen,but-2-en cần dùng vừa đủ b lít oxi ở đktc thu được 53.76 lit CO2 và 43,2g nước. Giá trị của b là:

A. 92,4 B. 94,2 C. 80,64 * D. 24,9 Hướng dẫn : Bảo toàn cho O ta có: = = 115,2 ( = 3,6 ( V = 80,64Ví dụ 3:Trôn 400 Cm3 hỗn hợp gồm hiđrocacbon X và N2 với 900Cm3 oxi (dư) ,đốt cháy hoàn toàn hỗn hợp thu được 1300Cm3 hỗn hợp khí và hơi.Nếu dẫn hỗn hợp qua CaCl2 còn lại 900Cm3 ,cho qua dung dịch Ca(OH)2 dư còn lại 500 Cm3.Công thức phân tử của X là : A. C2H2 B. C3H6 C. C2H6 D. C2H4Hướng dẫn : = 1300 – 900 = 400 và = 900 – 500 = 400 ( = ( X là anken phản ứng = 400 + 200 = 600 ( Dư 300 ( = 500 – 300 = 200 ( VX = 400 – 200 = 200 ( n = 2Ví dụ 4. Đem đốt cháy hoàn toàn 0,1 mol hỗn hợp X gồm 2 anken là đồng đẳng kế tiếp nhau thu được CO2 và nước có khối lượng hơn kém nhau 6,76 gam. Vậy 2 công thức phân tử của 2 anken đó là: A. C2H4 và C3H6 * B. C3H6 và C4H8 C. C4H8 và C5H10 D. C5H10 và C6H12.Hướng dẫn : = ( 44x – 18x = 6,76 ( x = 0,26 ( = 2,6 ( C2H4 và C3H6Ví dụ 5. Đốt cháy hoàn toàn hỗn hợp gồm 1 ankan và 1 anken. Cho sản phẩm cháy lần lượt đi qua bình 1 đựng P2O5 dư và bình 2 đựng KOH rắn, dư thấy bình I tăng 4,14g, bình II tăng 6,16g. Số mol ankan có trong hỗn hợp là:A. 0,06 B. 0,09 C. 0,03 D. 0,045Hướng dẫn : Với anken = ( (n là do ankan gây ra = 0,23 và = 0,14 ( a = 0,09Ví dụ 6: Hỗn hợp A gồm 1 ankan và 1 anken. Số nguyên tử H trong ankan bằng số nguyên tử C trong anken. Đốt cháy 3 g hỗn hợp A thu được 5,4g H2O. CTPT và % khối lượng các chất trong A là:A. CH4: 46,67%; C4H8 : 53,33% B. CH4: 53,33%; C4H8: 46,67%*C. C2H6: 33,33%; C6H12: 66,67% D. C2H6: 66,67%; C6H12: 33,33%Hướng dẫn : = 0,3 với mA = 3 = 12. + 2. ( = = 0,2 ( nAnkan = 0,3 – 0,2 = 0,1 với mAnkan < 3 ( MAnkan < 30 chọn 16 là CH4 ( Anken C4H8 ( %CH4 = 0,1.16/3 = 0,533Ví dụ 7: Chia hỗn hợp 3 anken: C2H4, C3H6, C4H8 thành 2 phần bằng nhau: – Đốt cháy phần 1 sinh ra 5,4g H2O– Phần 2 cho tác dụng với hiđro (có Ni xúc tác), đốt cháy sản phẩm sau phản ứng rồi dẫn sản phẩm cháy vào bình đựng nước vôi trong dư thì khối lượng kết tủa thu đựơc là:A. 29g B. 30g C. 31g D. 32gHướng dẫn : Với anken = = 0,3 ( Khi đốt thành phần CO2 không đổi ( m↓= 30g 2. Phản ứng với dung dịch Br2: CnH2n + Br2 → CnH2nBr2 Tỷ lệ : nAnken : = 1: 1 Khối lượng tăng của bình bằng khối lượng của anken hoặc hỗn hợp anken Ví dụ 1. Cho hỗn hợp 2 anken liên tiếp trong dãy đồng đẳng đi qua dung dịch Br2, thấy có 80g Br2 phản ứng và khối lượng bình Br2 tăng 19,6g. A. Hai anken đó là:A. C3H6; C4H8 B. C4H8, C5H10 C. C2H4; C3H6 * D. C5H10, C6H12 B. %thể tích của mỗi anken trong hỗn hợp là:A. 20%, 80%* B. 25%, 75% C. 40%, 60% D. 50%, 50%Hướng dẫn : manken = 19,6 g ( = 0,5 = nAnken ( 14 = 19,6 : 0,5 ( = 2,8 ( C2H4 và C3H6 Gọi số mol: x + y = 0,5 và 2x + 3y = 2,8.05 ( x = 0,1 ( %C2H4 = 20% Ví dụ 2: Cho 5,1g hỗn hợp X gồm CH4 và 2 anken đồng đẳng liên tiếp qua dung dịch brom dư thấy khối lượng bình tăng 3,5g, đồng thời thể tích hỗn hợp X giảm một nửA. Hai anken có công thức phân tử là: A. C3H6 và C4H8 B. C2H4 và C3H6 C. C4H8 và C5H10 D. C5H10 và C6H12Hướng dẫn : V giảm ½ ( nAnken = nAnkan = = 0,1 ( Anken = 35 ( = 2,5 ( C2H4 và C3H6 Ví dụ 3: Hỗn hợp A gồm 2 anken đồng đẳng liên tiếp. Đốt cháy hoàn toàn V lít A thu được 13,44 lít CO2 ở đkC. Mặt khác A làm mất màu vừa hết 40g nước Br2. A. CTPT của 2 anken là:A. C2H4, C3H6 * B. C2H4, C4H8 C. C3H6, C4H8 D. C4H8, C5H10 B. Xác định % thể tích mỗi anken tương ứng là. A. 60% và 40%* B. 50% và 50% C. 40% và 60% D. 65% và 35%Hướng dẫn : nAnken = = 0,25 với = 0,25= 0,6 ( = 2,4 ( C2H4, C3H6 Gọi số mol: x + y = 0,25 và 2x + 3y = 2,4.0025 ( x = 0,15 ( %C2H4 = 60%Ví dụ 4: Hỗn hợp khí X gồm 1 ankan và 1 anken. Cho 1,68 lit khí X cho qua dung dịch brom làm mất màu vừa đủ dung dịch chứa brom thấy còn lại 1,12 lit khí. Mặt khác nếu đốt cháy hoàn toàn 1,68 lit khí X rồi cho sản phẩm cháy đi qua bình đựng dung dịch nước vôi trong dư thu được 12,5g kết tủA. Công thức phân tử của các hiđrocacbon lần lượt là:A. CH4, C2H4 B. CH4, C3H6 * C. CH4, C4H8 D. C2H6, C3H6Hướng dẫn : Theo bài ra ta có nhổn hợp = 0,075 mol ( nankan = 0,05 mol ( nanken = 0,025 mol = 0,125 = ( = = 1,67 ( Ankan là CH4 ( n = = 3 Ví dụ 5. Cho 10g hỗn hợp khí X gồm etilen và etan qua dung dịch Br2 25% có 160g dd Br2 phản ứng. % khối lượng của etilen trong hỗn hợp là:A. 70% * B. 30% C. 35,5% D. 64,5%Hướng dẫn : = 0,25 = ( %C2H4 = = 0,7 = 70% Ví dụ 6: Một hỗn hợp gồm một ankan X và một anken Y có cùng số nguyên tử cacbon trong phân tử và số mol. m gam . Hỗn hợp này làm mất màu vừa đủ 80g dung dịch brom 20%. Đốt cháy hoàn toàn m gam hỗn hợp trên thu được 0,6 mol CO2. X và Y có công thức phân tử là:A. C2H4, C2H6 B. C3H6, C3H8 C. C5H10, C5H12 D. C4H8, C4H10 Hướng dẫn : = 0,1 = ( nhổn hợp = 0,2 mol ( số C = = 3 3. Phản ứng cộng H2: CnH2n + H2 ( CnH2n + 2 ( nanken = nankan ( Vì m không đổi ( (n = số mol anken (H2) tham giaVí dụ 1: Hỗn hợp khí X gồm H2 và một anken có khả năng cộng HBr cho sản phẩm hữu cơ duy nhất. Tỉ khốicủa X so với H2 bằng 9,1. Đun nóng X có xúc tác Ni, sau khi phản ứng xảy ra hoàn toàn, thu được hỗn hợp khí Y không làm mất màu nước brom; tỉ khối của Y so với H2 bằng 13. Công thức cấu tạo của anken là A. CH2=CH2. B. CH2=CH-CH2-CH3. C. CH3-CH=CH-CH3. D. CH2=C(CH3)2.Hướng dẫn : = 26 ( Dư H2 ( Dùng công thức ( Chọn n1 = 1 ( n = 0,7 ( (n = 0,3 = nanken = nankan ( = 0,7 dư

Bai Tap Trac Nghiem Chuong 2 Ds

I. QUY TẮC ĐẾM, HOÁN VỊ – CHỈNH HỢP – TỔ HỢPCâu 1: Từ các chữ số 1, 2, 3, 4, 5, 6 có thể lập được bao nhiêu số tự nhiên có 6 chữ số khác nhau.A. 510 B. 720 C. 120 D. 46656Câu 2: Từ các chữ số 1, 2, 3, 4, 5, 6 có thể lập được bao nhiêu số tự nhiên có 4 chữ số.A. 4096 B. 3215 C. 720 D. 120Câu 3: Cho 5 chữ số 1, 2, 3, 4, 5. Có thể lập được bao nhiêu số tự nhiên chẵn có 5 chữ số khác nhauA. 48 B. 120 C. 96 D. 360Câu 4: Cho tập hợp X={1,2,3,4,5,6}. Có bao nhiêu số tự nhiên chia hết cho 5 gồm có 4 chữ số khác nhau từ các chữ số của tập X .A. 48 B. 60 C. 80 D. 720Câu 5: Từ 5 chữ số 1,2,3,4,5 có thể lập được bao nhiêu số tự nhiên gồm 4 chữ số khác nhau, trong đó bắt đầu bằng chữ số 1 và kết thúc là chữ số 2.A. 12 B. 16 C. 20 D. 6Câu 6: Từ các chữ số 0, 1, 2, 3, 4 có thể lập được bao nhiêu số tự nhiên có 5 chữ số khác nhau.A. 12 B. 120 C. 96 D. 720Câu 7: Từ tập hợp có thể lập được bao nhiêu số tự nhiên lẻ có 4 chữ số khác nhauA. 64 B. 144 C. 120 D. 210Câu 8: Từ tập hợp có thể lập được bao nhiêu số tự nhiên chẵn có 4 chữ số khác nhauA. 144 B. 156 C. 120 D. 300Câu 9: Từ tập hợp Có bao nhiêu số tự nhiên có đúng 4 chữ số khác nhau, sao cho trong mỗi số đó, chữ số đứng sau lớn hơn chữ số đứng trướcA. 720 B. 15 C. 1 D. 120Câu 10: Từ tập hợp Có bao nhiêu số tự nhiên có 6 chữ số khác nhau và nhỏ hơn 400.000? A. 720 B. 2880 C. 5040 D. 2160Câu 11: Từ tập hợp Có bao nhiêu số tự nhiên có 4 chữ số khác nhau sao cho nó lớn hơn 2000 và nhỏ hơn 5 000? A. 3000 B. 360 C. 2160 D. 720Câu 12: Từ tập hợp . Có bao nhiêu số tự nhiên có 3 chữ số khác nhau và chia hết cho 3A. 12 B. 24 C. 20 D. 18Câu 13: Có bao nhiêu cách sắp xếp 5 người vào một băng ghế có 5 chỗA. 120 B. 24 C. 36 D. 25Câu 14: Có bao nhiêu cách sắp xếp 5 người vào một băng ghế có 7 chỗA. 120 B. 5040 C. 21 D. 2520Câu 15: Có bao nhiêu cách sắp xếp 7 người vào một bàn tròn có 7 chỗ ngồiA. 540 B. 70 C. 5040 D. 720Câu 16: Số cách sắp xếp 6 nam sinh và 4 nữ sinh vào một dãy ghế hàng ngang có 10 chỗ ngồi là:A. B. C. D. Câu 17: Tại một cuộc họp của tổ chức Apec tổ chức tại Hà Nội vào tháng 12 năm 2006 có 21 đại biểu là thành viên của các nước. Trước khi họp, các đại biểu chào hỏi và bắt tay nhau, mỗi đại biểu bắt tay một đại biểu khác một lần. Hỏi có bao nhiêu cái bắt tay.A. 252 B. 420 C. 210 D. 42Câu 18: Cho một đa giác 12 cạnh. Hỏi có bao nhiêu vectơ (khác ) có điểm đầu và điểm cuối là đỉnh của đa giácA. 132 B. 66 C. 144 D. 120Câu 19: Cho 15 điểm nằm trên mặt phẳng không có bất cứ 3 điểm nào khác thẳng hàng. Hỏi có bao nhiêu tam giác có 3 đỉnh là 3 trong số 15 điểm đã choA. 45 B. 2730 C. 455 D. 12Câu 20: Một đa giác lồi 18 cạnh, có bao nhiêu đường chéo ?A. 135 B. 153 C. 18 D. 36Câu 21: Cho đa giác đều đỉnh, và . Tìm biết rằng đa giác đã cho có đường chéo