Top 9 # Xem Nhiều Nhất Lời Giải Hay Tin Học 4 Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Asianhubjobs.com

Lời Giải Hay Là Gì? Học Tập Trêncó Tốt Không?

Loigiaihay là gì?

chúng tôi hay còn được gọi là Lời Giải Hay, loi giai hay. Là một trang web giáo dục phổ biến các nội dung về giải bài tập trong sách giáo khoa, sách bài tập, vở bài tập, soạn bài văn, tiếng Việt, sách tham khảo. Đề thi kiểm tra cũng như lý thuyết tóm tắt theo từng bài học cho tất cả các môn học.

Lời giải hay sẽ cung cấp cho phụ huynh cùng học sinh tất tần tật thông tin kiến thức từ các môn xã hội đến tự nhiên như: Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Văn học, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Lịch sử, Địa lý,… Cho tất cả các khối lớp học lớp từ lớp 1 đến lớp 12.

Bạn chỉ cần vào website chúng tôi tại trang chủ bạn chọn lớp từ thanh Menu và khi nhấn chuộc vào lớp học bạn muốn thì bất kỳ lời giải của môn học nào trong chương trình lớp học sẽ hiện ra cho bạn chọn lựa.

Với giao diện trang web đơn giản, dễ sử dụng và cung cấp khối lượng kiến thức thực tế, chính xác nên lời giải hay đã nhận được nhiều cảm tình cùng sự tin tưởng đến từ các bạn học sinh, phụ huynh.

Lời giải hay là gì? Có tốt hơn những trang web học tập khác không?

Hiện nay trang web giáo dục như lời giải hay có rất nhiều trên internet khiến cho phụ huynh cùng học sinh phân vân lo lắng không biết nên chọn lựa cái nào mới phải. Tuy nhiên, theo đánh giá và truyền tai nhau của nhiều bạn học sinh thì hiện tại có 2 trang web học tập được yêu thích và truy cập nhiều nhất hiện nay chính là chúng tôi và vietjack.com.

Loigiaihay trên ứng dụng di động

Thay vì truy cập trực tiếp trên website thì hiện nay lời giải hay đã có ứng dụng trên điện thoại di động nên bạn có thể truy cập bất cứ đâu khi có mạng internet để ôn tập mọi lúc rãnh.

Ứng dụng này cũng có nhiều tính năng đặc sắc như:

Có đầy đủ lời giải cho mọi môn học theo chương trình học của Bộ GD&ĐT

Hỗ trợ lời giải cho tất cả các cấp học từ lớp 1 đến lớp 12

Giao diện được thiết kế đơn giản nhưng bắt mắt, dễ sử dụng, phù hợp với nhiều người

Hỗ trợ sử dụng, tìm kiếm và xem lời giải ngay cả khi thiết bị di động không được kết nối mạng Internet

Tính năng tìm kiếm được thiết kế để thao tác có thể được thực hiện dễ dàng, đơn giản nhất

Người dùng hoàn toàn có thể lưu lại các bài giải trên loigiaihay để xem lại ngay cả khi không được kết nối Internet

Trong quá trình học tập với ứng dụng loigiaihay, học viên có thể dễ dàng chuyển sang các lớp khác nhau chỉ với một thao tác

Dịch vụ hỗ trợ giải bài tập này còn có những bài viết giúp học sinh có thể dễ dàng chuẩn bị trước bài học cho ngày hôm sau

Học online trên Loigiaihay.com

Hiện nay thì việc học online giúp ích rất nhiều cho các bạn học sinh, giúp học sinh có thể tiếp xúc, trao đổi, chia sẻ với những bạn học viên khác một cách dễ dàng hơn.

Hơn nữa, dịch vụ học tập trực tuyến này cũng có khá nhiều dạng bài tập tương tự như trong các sách giáo khoa, sách tham khảo, sách nâng cao,… Giúp người dùng thoải mái lựa chọn và rèn luyện.

Làm thế nào để tìm thấy loigiaihay trên internet hiện nay?

Rất đơn giản, bạn chỉ cần lên Google và gõ từ khóa loigiaihay, chúng tôi lời giải hay là gì,… trang sẽ hiển thị cho bạn tất tần tật các thông tin về trang web ứng dụng này.

Ngoài những môn học chính thì loigiaihay còn hỗ trợ một số bài kiểm tra, bài tập cho các môn học phụ như: Giáo dục công dân, Tin học, Công nghệ,…

Thay vì tốn tiền tìm mua các sách tham khảo, sách nâng cao hay nhờ người khác giảng bài, bạn chỉ cần truy cập trang web chúng tôi để ôn tập, luyện tập giải bài, học trước những kiến thức chuẩn bị bài lên lớp,…

Hy vọng những chia sẻ này giúp bạn hiểu biết lời giải hay nhiều hơn, cách chính xác hơn. Từ đó ứng dụng trang web này vào học tập hay hướng dẫn cho con em mình tại nhà.

ĐẠI SỨ QUÁN VIỆT NAM TẠI MÔNG CỔ.

Lý Thuyết Tin Học 10 Bài 4: Bài Toán Và Thuật Toán (Hay, Chi Tiết).

Lý thuyết Tin học 10 Bài 4: Bài toán và thuật toán (hay, chi tiết)

A. Lý thuyết

1. Khái niệm bài toán

– Bài toán là một việc nào đó mà con người muốn máy tính thực hiện

– Các yếu tố của một bài toán:

+ Input: Thông tin đã biết, thông tin đưa vào máy tính

+ Output: Thông tin cần tìm, thông tin lấy ra từ máy tính

– ví dụ: Bài toán tìm ước chung lớn nhất của 2 số nguyên dương, khi đó:

+ Input: hai số nguyên dương A, B.

+ Output: ước chung lớn nhất của A và B

2. Khái niệm thuật toán

a. Khái niệm

– Thuật toán là 1 dãy hữu hạn các thao tác được sắp xếp theo 1 trình tự xác định sao cho sau khi thực hiện dãy thao tác ấy, từ Input của bài toán, ta nhận được Output cần tìm.

b. Biểu diễn thuật toán

– Sử dụng cách liệt kê: nêu ra tuần tự các thao tác cần tiến hành

– Sử dụng sơ đồ khối để mô tả thuật toán.

c. Các tính chất của thuật toán

– Tính dừng: thuật toán phải kết thúc sau 1 số hữu hạn lần thực hiện các thao tác.

– Tính xác định: sau khi thực hiện 1 thao tác thì hoặc là thuật toán kết thúc hoặc là có đúng 1 thao tác để xác định để được thực hiện tiếp theo.

– Tính đúng đắn: sau khi thuật toán kết thúc, ta phải nhận được Output cần tìm.

3. Một số ví dụ về thuật toán

Ví dụ 1: Kiểm tra tính nguyên tố của 1 số nguyên dương

* Xác định bài toán

– Input: N là một số nguyên dương

– Output: ″N là số nguyên tố″ hoặc ″N không là số nguyên tố″

* Ý tưởng:

– Định nghĩa: ″Một số nguyên dương N là số nguyên tố nếu nó chỉ có đúng hai ước là 1 và N″

– Nếu N = 1 thì N không là số nguyên tố

– Nếu 1 < N < 4 thì N là số nguyên tố

+ Nếu i < N thì N không là số nguyên tố (vì N có ít nhất 3 ước 1, i, N)

+ Nếu i = N thì N là số nguyên tố

* Xây dựng thuật toán

a) Cách liệt kê

– Bước 1: Nhập số nguyên dương N;

– Bước 2: Nếu N=1 thì thông báo ″N không là số nguyên tố″, kết thúc;

– Bước 3: Nếu N<4 thì thông báo ″N là số nguyên tố″, kết thúc;

– Bước 4: i ← 2;

– Bước 5: Nếu i là ước của N thì đến bước 7

– Bước 6: i ← i+1 rồi quay lại bước 5; (Tăng i lên 1 đơn vị)

– Bước 7: Nếu i = N thì thông báo ″N là số nguyên tố″, ngược lại thì thông báo ″N không là số nguyên tố″, kết thúc;

Ví dụ 2: Sắp xếp bằng cách tráo đổi

* Xác định bài toán

– Input: Dãy A gồm N số nguyên a1, a2,…,an

– Output: Dãy A được sắp xếp thành dãy không giảm

* Ý tưởng

– Việc này lặp lại nhiều lượt, mỗi lượt tiến hành nhiều lần so sánh cho đến khi không có sự đổi chỗ nào xảy ra nữa

* Xây dựng thuật toán

a) Cách liệt kê

– Bước 1: Nhập N, các số hạng a1, a2,…,an;

– Bước 2: M ← N;

– Bước 3: Nếu M < 2 thì đưa ra dãy A đã được sắp xếp, rồi kết thúc;

– Bước 4: M ← M – 1, i ← 0;

– Bước 5: i ← i + 1;

– Bước 8: Quay lại bước 5;

b) Sơ đồ khối

Ví dụ 3: Bài toán tìm kiếm

* Xác định bài toán

– Input : Dãy A gồm N số nguyên khác nhau a1, a2,…,an và một số nguyên k (khóa)

Ví dụ : A gồm các số nguyên ″ 5 7 1 4 2 9 8 11 25 51″ . Và k = 2 (k = 6)

– Output: Vị trí i mà ai = k hoặc thông báo không tìm thấy k trong dãy. Vị trí của 2 trong dãy là 5 (không tìm thấy 6)

* Ý tưởng

Tìm kiếm tuần tự được thực hiện một cách tự nhiên: Lần lượt đi từ số hạng thứ nhất, ta so sánh giá trị số hạng đang xét với khóa cho đến khi gặp một số hạng bằng khóa hoặc dãy đã được xét hết mà không tìm thấy giá trị của khóa trên dãy.

* Xây dựng thuật toán

a) Cách liệt kê

– Bước 1: Nhập N, các số hạng a1, a2,…, aN và giá trị khoá k;

– Bước 2: i ← 1;

– Bước 3: Nếu ai = k thì thông báo chỉ số i, rồi kết thúc;

– Bước 4: i ←i+1;

– Bước 6: Quay lại bước 3;

b) Sơ đồ khối

Ví dụ 4: Tìm kiếm nhị phân

* Xác định bài toán

– Input: Dãy A là dãy tăng gồm N số nguyên khác nhau a1, a2,…,an và một số nguyên k.

Ví dụ: Dãy A gồm các số nguyên 2 4 5 6 9 21 22 30 31 33. Và k = 21 (k = 25)

– Output : Vị trí i mà ai = k hoặc thông báo không tìm thấy k trong dãy. Vị trí của 21 trong dãy là 6 (không tìm thấy 25)

* Ý tưởng

Sử dụng tính chất dãy A đã sắp xếp tăng, ta tìm cách thu hẹp nhanh vùng tìm kiếm bằng cách so sánh k với số hạng ở giữa phạm vi tìm kiếm (a giữa), khi đó chỉ xảy ra một trong ba trường hợp:

– Nếu a giữa= k thì tìm được chỉ số, kết thúc;

– Nếu a giữa < k việc tìm kiếm thu hẹp chỉ xét từ agiữa + 1→a cuối (phạm vi).

Quá trình trên được lặp lại cho đến khi tìm thấy khóa k trên dãy A hoặc phạm vi tìm kiếm bằng rỗng.

* Xây dựng thuật toán

a) Cách liệt kê

– Bước 1: Nhập N, các số hạng a1, a2,…, aN và giá trị khoá k;

– Bước 2: Đầu ←1; Cuối ←N;

– Bước 3: Giữa←[(Đầu+Cuối)/2];

– Bước 4: Nếu a giữa = k thì thông báo chỉ số Giữa, rồi kết thúc;

– Bước 6: Đầu ←Giữa + 1;

– Bước 8: Quay lại bước 3.

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Nhóm học tập facebook miễn phí cho teen 2k5: chúng tôi

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

bai-4-bai-toan-va-thuat-toan.jsp

Lời Giải Hay Cho Một Bài Toán Hay Loigiaihaychomotbaitoan Doc

Cho elíp và đ iểm I(1; 2). Viết phương trình đ ường thẳng đ i qua I biết rằng đ ường thẳng đ ó cắt elíp tại hai đ iểm A, B mà I là trung đ iểm của đ oạn thẳng AB.

( với (E) : , và I(1; 1) ) .

Cho elíp (E) : . Viết phương trình đ ường thẳng đ i qua đ iểm I(0 ; 1) và cắt elíp (E) tại hai đ iểm P và Q sao cho I là trung đ iểm của đ oạn PQ.

Đ ây là một bài toán hay và có nhiều cách giải . Cụ thể :

Đ ường thẳng d đ i qua I có phương trình tham số :

Đ ể tìm tọa đ ộ giao đ iểm A, B của d với elíp , ta giải phương trình

hay (1)

Phương trình (1) luôn có hai nghiệm trái dấu.

Nếu và là hai nghiệm của phương trình trên thì và . Khi đ ó và . Muốn I là trung đ iểm của AB thì hay . Theo đ ịnh lí Viét, hai nghiệm và của phương trình (1) có tổng khi và chỉ khi . Ta có thể chọn b = – 9 và a = 32.

Vậy đ ường thẳng d có phương trình , hay :

Phương trình đ ường thẳng : y = kx + 1 ( : x = 0 không thích hợp )

Phương trình hoành đ ộ giao đ iểm : (

Phương trình luôn có hai nghiệm trái dấu : ( vì p < 0 )

. Vậy PT Đ T : y = 1

BÀI TOÁN TỔNG QUÁT :

Vì I thuộc miền trong của elip (E ) nên lấy tùy ý điểm thì đường thẳng IM luôn cắt (E) tại điểm thứ hai là M'(x’ ; y’) . Nếu M'(x’ ; y’) là điểm đối xứng với M qua I thì có : ; M’

Ta có :

(1)

Tọa độ của M và của I thỏa PT (1) . Do đó PT (1) là PT của đường thẳng MM’.

( Áp dụng PT(1) cho a , b , , tương ứng trong các đề bài trên , ta tìm được ngay phương trình của các đường thẳng là : 9x + 32y – 73 = 0 ; 4x + 5y – 9 = 0 ; y = 1 )

Cho đường cong (C) : y = f(x) và điểm I . Viết phương trình

đường thẳng đi qua điểm I và cắt (C) tại hai điểm M , N sao cho , với k cho trước thỏa , .

Cách giải cũng chỉ việc sử dụng công thức và dùng điều kiện hai điểm M , N cùng nằm trên (C ) . ( Hiển nhiên đường thẳng có tồn tại hay không là còn phụ thuộc vào giá trị của tham số k )

50 Đề Thi Học Sinh Giỏi Hóa Học Lớp 10 Hay Nhất (Có Lời Giải Chi Tiết)

50 đề thi học sinh giỏi hóa học lớp 10 hay nhất (Có lời giải chi tiết)

Tuyển chọn 50 đề thi học sinh giỏi hóa học lớp 10 của sở GD và ĐT Hà Tĩnh gồm 50 đề hay tuyển chọn trong nhiều năm gần đây kèm lời giải chi tiết, dễ hiểu. Mỗi đề có 10 bài tự luận, trên thang 10 điểm. Đề thì với nhiều bài hay, có khả năng chọn lọc học sinh, rất tốt cho học sinh và giáo viên tham khảo trong các kỳ thi học sinh giỏi. Đề thi đã được nhiều trường dùng làm tài liệu ôn tập cho học sinh giỏi môn hóa lớp 10

Trích dẫn tuyển chọn 50 đề thi học sinh giỏi hóa học lớp 10:

Câu 1: 1) Một nhñm học sinh cần một hỗn hợp chất cñ khả năng b÷ng cháy để biểu diễn trong một đêm câu lạc bộ hña học. Một số hỗn hợp bột được đề xuất gồm: a) KClO3, C, S. b) KClO3, C. c) KClO3, Al. Hỗn hợp nào cñ thể d÷ng, hãy giải thích. 2) Từ muối ăn điều chế được dung dịch cñ tính tẩy màu, từ quặng florit điều chế được chất cñ thể ăn mòn thủy tinh, từ I2 điều chế một chất pha vào muối ăn để tránh bệnh bướu cổ cho người d÷ng, từ O2 điều chế chất diệt tr÷ng. Em hãy viết phương trình phản ứng điều chế các chất như đã nñi ở trên, biết mỗi chất chỉ được viết một phương trình phản ứng. Câu 2: Trong phòng thí nghiệm, dung dịch HCl được điều chế bằng cách cho NaCl khan tác dụng với H2SO4 đặc rồi dẫn khí HCl vào nước. 1) Em hãy vẽ hình thí nghiệm thể hiện rõ các nội dung trên. 2) Trong thí nghiệm đã d÷ng giải pháp gì để hạn chế HCl thoát ra ngoài? Giải thích. 3) Một số nhñm học sinh sau một löc làm thí nghiệm thấy dung dịch HCl chảy ngược vào bình chứa hỗn hợp phản ứng. Em hãy giải thích và nêu cách khắc phục.

XEM TRỰC TUYẾN

Ghi chú: Quý thầy, cô hoặc bạn đọc muốn đóng góp tài liệu cho ban biên tập chúng tôi vui lòng gửi về: + Fanpage: ĐỀ Thi Học Sinh Giỏi + Email: dethihsg.com@gmail.com Video hướng dẫn tải đề thi:

Link Tải Đề Thi

Google Dirve: https://drive.google.com/file/d/0B-aanuOGvhweS2RscWhhaFFDZFE/view

Mediafire: đang cập nhật