Top 9 # Xem Nhiều Nhất Toán Nâng Cao Lớp 3 Kì 1 Có Lời Giải Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Asianhubjobs.com

Toán Lớp 2 Nâng Cao Có Lời Giải

Tổng hợp các bài toán lớp 2 nâng cao có lời giải được biên soạn chi tiết nhất của kênh youtube : Học Toán Online.

Bài 1. Nhà Hà có số con gà bằng số con chó, tổng số chân gà và chó là 48 chân. Hỏi nhà Hà có bao nhiêu con gà, bao nhiêu con chó.

Bài giải

Một cặp gồm 1 con gà và 1 con chó có số chân là :

2 + 4 = 6 (chân)

Do số gà bằng số chó nên nhà Hà có số cặp gà và chó là :

48 : 6 = 8 (cặp)

Vậy nhà Hà có 8 con gà và 8 con chó.

Đáp số : Gà : 8 con ; Chó : 8 con.

Xem toàn bộ toán nâng cao lớp 2

Bài 2. Có 8 can dầu mỗi can chứa 5 lít. Hỏi với số dầu đó mà đựng vào các can, mỗi can 4 lít thì cần bao nhiêu can?

Bài 3. Toán nâng cao lớp 2 có lời giải – tính tuổi.

Hiện nay anh 22 tuổi, em 16 tuổi. Tính tổng số tuổi của hai anh em khi em bằng tuổi anh hiện nay?

Xem video học toán lớp 2 sách giáo khoa. Gợi ý :

-Hiện nay anh hơn em : 22 – 16 = 6(tuổi).

-Khi em bằng tuổi anh hiện nay, tức là em 22 tuổi, thì anh vấn hơn em là 6 tuổi.

-Lúc đó tuổi của anh là : 22 + 6 = 28 (tuổi)

-Vậy tổng số tuổi của hai anh em lúc đó là : 22 + 28 = 50 (tuổi)

Bài giải

Anh hơn em số tuổi là :

22 – 16 = 6 (tuổi)

Khi em bằng tuổi anh hiện nay (khi em 22 tuổi) thì tuổi của anh lúc đó là :

22 + 6 = 28 (tuổi)

Tổng số tuổi của hai anh em lúc đó là :

22 + 28 = 50 (tuổi)

Đáp số : 50 tuổi.

Bài 4. Hãy tìm số có ba chữ số mà hiệu của chữ số hàng chục và chữ số hàng trăm bằng 1, còn hiệu của chữ số hàng chục và hàng đơn vị bằng 9

Bài giải

-Hiệu của hai chữ số bằng 9 chỉ có thể là : 9 – 0 = 9

-Vậy chữ số hàng chục bằng 9, chữ số hàng đơn vị bằng 0

-Hiệu của chữ số hàng chục và chữ số hàng trăm bằng 1

vậy chữ số hàng trăm là :

9 – 1 = 8

Số cần tìm là : 890

Câu 5. Dùng 31 chữ số để viết các số liền nhau thành dãy số : 1 ; 2 ; 3 ; … ; b.

b là số cuối cùng. Hỏi b là số bao nhiêu?

Chọn Mua Sách Toán Lớp 1 Nâng Cao Có Lời Giải Cho Con

“Bạt ngàn sách toán tham khảo! Tôi thực sự hoa mắt mỗi khi đi chọn sách cho con. Những cuốn sách hiện nay đều được in ấn khá hấp dẫn nhưng về nội dung tôi không biết sách nào thực sự giúp con học tốt hơn. Tôi thường nghe các phụ huynh và thầy cô giới thiệu để chọn sách cho con.” – Một phụ huynh có con học lớp 1 cho biết.

Có thể thấy hiện nay thị trường sách toán tham khảo lớp 1 đang ở trong tình trạng “trăm hoa đua nở”, với rất nhiều đầu sách đa dạng. Tuy nhiên không phải cuốn sách nào cũng bồi dưỡng kiến thức tốt.

Nhiều cuốn sách chỉ đơn thuần là giải lại các bài tập trong chương trình học, không có tính sáng tạo hay định hướng phát triển tư duy cho bé. Nếu phụ huynh không để ý, mua sách không có chất lượng tốt hay không hướng dẫn con dùng sách, rất có thể bé sẽ ỷ lại vào lời giải mà không tự mình suy nghĩ để giải quyết vấn đề. Chọn sách có lời giải hay không có lời giải, chọn sách nào phù hợp với trình độ của con vẫn là điều mà nhiều phụ huynh băn khoăn.

Sách toán nâng cao lớp 1 có lời giải sẽ hỗ trợ bé học tập tốt hơn?

Hiện nay đa phần các cuốn sách toán dành cho học sinh tiểu học đều có lời giải được trình bày ngay dưới bài tập, hoặc ở cuối sách. Lời giải có thể được trình bày chi tiết hoặc có thể chỉ là một đáp án cuối cùng.

Một số ý kiến cho rằng lời giải dễ khiến bé phụ thuộc, tuy nhiên phần lời giải lại rất quan trọng và cần thiết để hỗ trợ bé học tập. Đầu tiên phần lời giải sẽ giúp các bạn nhỏ biết được mình làm đúng hay sai trong quá trình ôn luyện tại nhà – vốn không có giáo viên hướng dẫn chi tiết như trên lớp.

Một lý do nữa để các phụ huynh chọn mua sách có lời giải: lời giải giúp bạn hiểu được các bước giải bài toán chuẩn, từ đó hướng dẫn con suy nghĩ cách giải toán một cách mạch lạc. Một số cuốn sách đưa ra một cách giải và gợi ý thêm nhiều hướng khác, giúp phụ huynh khơi gợi cho con cách làm sáng tạo hơn. Đặc biệt với sách toán nâng cao, bao gồm những bài toán khó hơn chương trình học trên lớp thì phần lời giải lại càng quan trọng.

Lựa chọn những cuốn sách toán lớp 1 nâng cao có lời giải phù hợp là không thể thiếu nếu phụ huynh muốn phát triển các kĩ năng giải toán, nâng cao tư duy toán học cho con.

Cách chọn sách toán lớp 1 nâng cao có lời giải cho con

Nội dung sách phù hợp với trình độ của con

Sách toán lớp 1 nâng cao có lời giải mặc định là dành cho các bé đã nắm khá vững kiến thức trên lớp, muốn phát triển thêm các kĩ năng giải toán, kĩ năng tư duy, sáng tạo. Vì vậy phụ huynh cần xác định rõ ngay từ ban đầu là muốn bồi dưỡng toán cơ bản hay toán nâng cao để chọn sách cho đúng.

Các cuốn sách nâng cao thường tập trung phát triển một kĩ năng nào đó cho bé, ví dụ như kĩ năng giải toán nhanh, kĩ năng tư duy độc lập, kĩ năng suy luận các bài toán khó… Bố mẹ nên tham khảo trước phương pháp của cuốn sách, tham khảo ý kiến đánh giá từ phụ huynh khách để chọn sách hiệu quả hơn.

Lời giải chính xác, rõ ràng, mạch lạc

Ở lớp 1 bé được làm quen với các bài toán về số học, phép cộng trừ và hình học đơn giản, bước đầu tiếp cận các bài toán có lời văn. Lời giải nên được in ở cuối sách, tránh in ngay dưới bài toán. Với những bài toán dạng điền số, điều dấu so sánh thì đáp án cần rõ ràng và chính xác tuyệt đối. Với những bài toán nâng cao có lời văn thì cần có cách trình bày mạch lạc, dễ hiểu.

Sách in giấy tốt, trình bày đẹp, thuận tiện để bé làm bài tập

Hình thức của cuốn sách ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình học tập của bé. Sách nên được in ấn để bé có thể làm bài tập ngay trên trang sách. Bạn cũng nên chọn sách toán lớp 1 nâng cao có lời giải, có hình ảnh, màu sắc kích thích tư duy của bé lớp 1 – vốn thiên về hình ảnh hơn là ngôn từ.

Nếu bạn đang tìm kiếm một cuốn sách toán lớp 1 nâng cao có lời giải thì Khơi nguồn sáng tạo toán học sẽ là một lựa chọn hữu ích.

Cuốn sách tập trung nâng cao khả năng tư duy, tưởng tượng của bé lớp 1 bằng phương pháp sáng tạo, bằng những hình ảnh nhiều màu sắc. Những bài tập trong cuốn sách vừa gần gũi với chương trình tiểu học Việt Nam, vừa khơi gợi cho bé tự khám phá và niềm yêu thích môn toán.

Skkn: Nâng Cao Chất Lượng Giải Toán Có Lời Văn Lớp 1

Nâng cao chất lượng giảng dạymạch kiến thức “Giải toán có lời văn”Ở lớp Một…..***…..PHẦN MỞ ĐẦU I-Bối cảnh của đề tài: Trong các môn khoa học và kỹ thuật, toán học giữ một vị trí nổi bật. Nó có tác dụng lớn đối với kỹ thuật, với sản xuất và chiến đấu. Nó là một môn thể thao của trí tuệ, giúp chúng ta nhiều trong việc rèn luyện phương pháp suy nghĩ, phương pháp suy luận, phương pháp học tập, phương pháp giải quyết các vấn đề, giúp chúng ta rèn luyện trí thông minh sáng tạo. Nó còn giúp chúng ta rèn luyện nhiều đức tính quý báu khác như: Cần cù và nhẫn nại, tự lực cánh sinh, ý chí vượt khó, yêu thích chính xác, ham chuộng chân lý.Để đáp ứng những yêu cầu mà xã hội đặt ra, Giáo dục và đào tạo phải có những cải tiến, điều chỉnh, phải thay đổi về nội dung chương trình, đổi mới phương pháp giảng dạy cho phù hợp.Phương pháp giáo dục phổ thông phải phát huy tính tích cực, tự giác , chủ động sáng tạo của học sinh; phù hợp với đặc điểm của từng lớp học, môn học; bồi dưỡng phương pháp tự học, rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú học tập cho học sinh. II/ Lý do chọn đề tài: Đối với môn Toán lớp 1, môn học có vị trí nền tảng, là cái gốc, là điểm xuất phát của cả một bộ môn khoa học. Môn Toán mở đường cho các em đi vào thế giới kỳ diệu của toán học, giúp các em biết vận dụng những kiến thức đã học vào cuộc sống hằng ngày một cách thực tế.Qua thực tế giảng dạy nhiều năm tôi nhận thấy học sinh còn nhiều khiếm khuyết trong giải toán.Đặc biệt là giải toán có lời văn. Từ cơ sở lý luận và thực tiễn, qua thực tế giảng dạy tôi xin mạnh dạn đề xuất một số kinh nghiệm:”Nâng cao chất lượng giảng dạy mạch kiến thức”Giải toán có lời văn”ở lớp Một” III/Phạm vi nghiên cứu: Đối với mạch kiến thức :”Giải toán có lời văn”, là một trong những mạch kiến thức cơ bản xuyên suốt chương trình Toán cấp tiểu học. Thông qua giải toán có lời văn, các em được phát triển trí tuệ, được rèn luyện kỹ năng tổng hợp: đọc, viết, diễn đạt, trình bày, tính toán. Toán có lời văn là mạch kiến thức tổng hợp của các mạch kiến thức toán học, giải toán có lời văn các em sẽ được giải các loại toán về số học, các yếu tố đại số, các yếu tố hình học và đo đại lượng. Toán có lời văn là chiếc cầu nối giữa toán học và thực tế đời sống, giữa toán học với các môn học khác. Đối với đề tài “Giải toán có lời văn” tôi chỉ giới hạn ở chương trình lớp Một. IV/ Điểm mới trong kết quả nghiên cứu: Được áp dụng rộng rãi trong chương trình thay sách giáo khoa mới hiện nay,giáo viên dễ dàng áp dụng vào các dạng toán có lời văn ở lớp Một.PHẦN NỘI DUNG I – Cơ sở lý luận: Trong các mạch kiến thức toán ở chương trình toán Tiểu học thì mạch kiến thức “Giải toán có lời văn” là mạch kiến thức khó khăn nhất đối với học sinh, và càng khó khăn hơn đối với học sinh lớp Một. Bởi vì đối với lớp Một: Vốn từ, vốn hiểu biết, khả năng đọc hiểu, khả năng tư duy lôgic của các em còn rất hạn chế. Một nét nổi bật hiện nay là nói chung học sinh chưa biết cách tự học, chưa học tập một cách tích cực. Nhiều khi với một bài toán có lời văn các em có thể đặt và tính đúng phép tính của bài nhưng không thể trả lời hoặc lý giải là tại sao các em lại có được phép tính như vậy. Thực tế hiện nay cho thấy, các em thực sự lúng túng khi giải bài toán có lời văn. Một số em chưa biết tóm tắt bài toán, chưa biết phân tích đề toán để tìm ra đường lối giải, chưa biết tổng hợp để trình bày bài giải, diễn đạt vụng về, thiếu lôgic. Ngôn ngữ toán học còn rất hạn chế, kỹ năng tính toán, trình bày thiếu chính xác, thiếu khoa học, chưa có biện pháp, phương pháp học toán, học toán và giải toán một cách máy móc nặng về dập khuôn, bắt chước. II/ Thực trạng của vấn đề: 1.Kết quả khảo sát tại lớp 1D trường Tiểu học Phú Xuân (Năm học:2010-2011) Đề bài: (Bài tập 3 SGK Toán 1 trang 155)Lớp 1A trồng được

Đề Toán Lớp 5 Nâng Cao Có Lời Giải Chi Tiết

Timgiasuhanoi.com gửi tới các em Đề Toán lớp 5 nâng cao với lời giải chi tiết. Giúp các em học chương trình Toán nâng cao được tốt hơn.

Bài 1: Có 87 lít dầu đựng trong hai thùng. Nếu đổ 10 lít dầu từ thùng I sang thùng II thì lúc đó thùng II sẽ nhiều hơn thùng I là 3 lít dầu. Hỏi lúc đầu mỗi thùng chứa bao nhiêu lít dầu ?

Nếu đổ 10 lít dầu từ thùng I sang thùng II thì số dầu ở cả hai thùng vẫn là 87 lít.

Ta có sơ đồ số dầu ở mỗi thùng sau khi đổ :

Số dầu lúc đầu ở thùng I là : 42 + 10 = 52 (lít)

Số dầu lúc đầu ở thùng II là :

87 – 52 = 35 (lít)

Thùng II : 35 lít.

Bài 2: Mẹ hơn con 26 tuổi. Sau hai năm nữa thì tổng số tuổi của hai mẹ con là 50 tuổi. Tính tuổi của mỗi người hiện nay.

Hiệu số tuổi của hai người không thay đổi theo thời gian

Tổng số tuổi hiện nay của hai mẹ con là :

50 – 2 x 2 = 46 (tuổi)

Ta có sơ đồ:

(46 – 26 ) : 2 = 10 (tuổi)

Tuổi mẹ hiện nay là :

10 + 26 = 36 (tuổi)

Đáp số : Con : 10 tuổi ;

Bài 3: Tổng của hai số lẽ bằng 84. Tìm hai số đó, biết rằng giữa chúng có 7 số chẵn liên tiếp.

Mẹ : 36 tuổi.

Bài 4: Tổng của hai số bằng 536. Tìm hai số đó, biết rằng số bé có hai chữ số, nếu viết thêm chữ số 4 vào bên trái số bé thì được số lớn.

Bài 5: Cho một số có hai chữ số, tổng của hai chữ số bằng 15. Tìm số đó, biết rằng nếu đổi chỗ các chữ số của số đã cho thì số đó tăng thêm 27 đơn vị.

Đáp số : 68; 468.

Bài 6: Tìm một số biết rằng lấy số đó trừ đi 3 , rồi nhân với 5 rồi cộng với 7 thì được 13.

Bài 7: Trung bình cộng của 2 số bằng 25. Hiệu của 2 số đó là 8 . Tìm 2 số đó.

Bài 8: Ba người trong 5 giờ thì đốn xong một ruộng mía .Hỏi với 5 người thì đốn xong ruộng mía đó trong bao lâu ?

Đáp Số : 29, 21

Bài 9: Tổng hai số hai số liên tiếp bằng 75. Tìm hai số đó.

Đáp số : 37; 38.